Liệt dây thần kinh số 7 chữa bằng vật lý trị liệu

Là một bệnh lý không phải hiếm gặp, bệnh liệt dây thần kinh số 7 có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau không phân biệt tuổi tác. 


Nguyên nhân


Do lạnh: Lánh chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh liệt thần kinh số 7, dây thần kinh số 7 có vị trí nằm trong ống xương đá, vốn dĩ khi nằm ờ khu vực này dây thần kinh đã bị lạnh, khi gặp gió dây thần kinh càng có xu hướng lạnh nhanh, mạch máu bị co thắt, hiện tượng thiếu máu diễn ra, dây thần kinh bị phù, tình trạng cứ như thế kéo dài sẽ gây nên hiện tượng liệt.

Tuy nhiên, bệnh liệt mặt ngoại biên này không gây nguy hiểm đến tính mạng mà chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, và tâm lý của mỗi người. Khi phát hiện ra bệnh liệt dây thần kinh số 7 thê ngoại biên người bệnh nên nhanh chóng tìm ra các phương pháp càng nhanh chóng càng tốt. Đặc biệt, khi sử dụng vật lý trị liệu liệt dây thần kinh số 7 nếu kiên trì và nghiêm túc điều trị sẽ mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

Virut cảm cúm: Các virut tấn công và thâm nhập gây nên hiện tượng dây thần kinh số 7 bị viêm, tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra các bệnh lý như viêm tai, khối u trong xương đá, ảnh hưởng của phẫu thuật… cũng có thể gây nên hiện tượng liệt dây thần kinh số 7. Gây nên những biến chứng cực kì nguy hiểm.

Những người bị liệt dây thần kinh số 7 thể ngoại biên thì châm cứu là phương pháp điều trị thích hợp nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất hiện nay.

Tác dụng tuyệt vời của các phương pháp vật lý trị liệu là giúp tăng cường tuần hoàn dinh dưỡng, giảm hiện tượng co cứng mặng bằng một số biện pháp như hồng ngoại, điện phân.

Châm cứu: Châm cứu khiến cho các cơn đau có xu hướng giảm nhanh cũng như làm dịu nhẹ và lưu thông đường đi của các mạch máu. Người ta thường chựa chọn châm cứu để điều trị kết hợp với việc uống thuốc sẽ cho hiệu quả nhanh hơn rất nhiều.



Xoa bóp – điện xung dòng Dyamilamic hay dòng kích thích Faradic giúp tăng trương lực cơ, phục hồi cơ mặt. Viêm khớp chân là bệnh gì? http://coxuongkhoppcc.com/viem-khop-chan.html

Các bài tập vật lý trị liệu liệt dây thần kinh số 7 như nhắm mở mắt, tập huýt sao, thổi lửa, mỉm môi, đảo con mắt, tập hát bảng chữ cái ABC… Đây là các bài tập đơn giản, người bệnh có thể kết hợp cùng nhau và tập nhiều lần trong một ngày để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Hỗ trợ điều trị bệnh liệt dây thần kinh số 7 người bệnh có thể kết hợp với bảo vệ mắt như đeo kính râm, nhỏ thuốc bổ mắt, sử dụng thêm các loại vitamin B.



Người bệnh cũng có thể kết hợp với các loại thuộc điều trị để mang lại hiệu quả nhanh, tuy nhiên nếu như sử dụng thuốc Tây y thì dễ mắc phải các phản ứng phụ không mong muốn. Vì vậy, phải tuân thủ nghiêm ngặt theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Các loại thuốc Đông y tuy việc sử dụng cần phải sắc nhưng hiệu quả an toàn hơn và cũng được khá nhiều người chọn lựa.

Để phòng bệnh liệt đau dây thần kinh số 7 mỗi người khi ra ngoài vào mùa đông nên giữ ấm cơ thể, khi đi xe không nên mở cảu khiến gió lùa vào mặt, khi ngủ không nên để quạt hay điều hòa thổi thẳng vào mặt.

Không nên quá lạm dụng nước lạnh, đi ngoài đường quá lạnh thì khi về nhà cần lau khô chân tay, uống một chút nước gừng sẽ làm ấm cơ thể.

Tập thể dụng thường xuyên và có một chế độ dinh dưỡng phù hợp , không lạm dụng thuốc corticosteroid trong quá trình điều trị bệnh.

Chắc chắn rằng, khi bản thân ngườ bệnh tìm được một phương pháp điều trị phù hợp họ sẽ cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn. Vật lý trị liệu liệt dây thần kinh số 7 là một phương pháp vô cùng an an toàn và hiệu quả, mở ra một hướng điều trị mới cho mỗi người bệnh.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét