Nguyên nhân của bệnh viêm xương

Hầu hết các trường hợp viêm xương gây ra do vi khuẩn tụ cầu, một loại vi trùng thường được tìm thấy trên da hoặc trong mũi ngay cả những người khỏe mạnh.


Vi trùng có thể nhập vào xương bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm:

Thông qua các mạch máu: Vi trùng trong các bộ phận khác của cơ thể - ví dụ, từ viêm phổi hoặc nhiễm trùng đường tiểu có thể đi qua máu đến vị trí suy yếu trong xương. Ở trẻ em, viêm tủy xương thường xảy ra ở các khu vực mềm, được gọi là đĩa tăng trưởng, ở hai đầu của xương dài của cánh tay và chân.

Từ một nhiễm trùng gần đó: Vết thương đâm thủng nghiêm trọng có thể mang vi trùng đến sâu bên trong cơ thể. Nếu như chấn thương bị nhiễm trùng, vi khuẩn có thể lây lan đến xương gần đó. cong vẹo cột sống ở người lớn http://coxuongkhoppcc.com/veo-cot-song-o-nguoi-lon.html

Trực tiếp nhiễm: Có thể xảy ra nếu gãy xương nghiêm trọng và một phần của nó ra khỏi da. Ô nhiễm trực tiếp cũng có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật thay thế khớp hoặc sửa chữa gãy xương.



Chẩn đoán

Viêm xương tủy cấp:

Bạch cầu tăng.

Cấy máu có thể thấy vi khuẩn (chẩn đoán giá trị).

Chọc dò xương để đo áp lực nội tủy, là dấu hiệu tương đối có giá trị để chẩn đoạn giai đoạn cấp.

Chụp lấp lánh đồng vị phóng xạ và chụp X quang cắt lớp.

X quang: Sau 2 tuần mới có giá trị nhưng phải chụp để so sánh lần sau với hình ảnh loãng xương, phản ứng cốt hóa màng xương. Nếu đã có xương tù (muộn hơn) thì thấy một vùng xương cản quang giữa một vùng sáng không có xương

Viêm xương tủy mãn: X quang: điển hình với các dấu hiệu: đặc xương, phản ứng màng xương, xương tù, biến dạng xương.

Hy vọng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết có thể giúp cho bạn đọc có cái nhìn tích cực hơn và có những phương pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chúc bạn đọc có thời gian thật ý nghĩa và vui vẻ.

Nhận xét